ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก เจาะสถิติตัวเลขแมนฯ ซิตี้ ผลงานดรอปลงจนอาจเสียแชมป์พรีเมียร์ลีก

ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก

ก่อนที่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 จะเปิดฉากขึ้นนั้น ในเร็วๆนี้

ถ้ามีใครบอกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นแชมป์ลีกมาถึง 2 ซีซั่นติดต่อกัน จะไม่ได้เป็นจ่าฝูง และตามหลังใครก็ตามที่เป็นจ่าฝูงห่างถึง 14 คะแนน หลังจากผ่านไปเพียง 16 นัด คนๆ นั้นก็คงโดนหัวเราะเยาะใส่หรือไม่ก็โดนเยาะเย้ยอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในตอนนี้เป็นสิ่งที่คนของ แมนฯ ซิตี้ ขำไม่ออก หลังจากพวกเขาเพิ่งเก็บได้เพียง 32 คะแนน จากการลงเล่น 16 นัด สวนทางกับ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงที่โกยไปแล้ว 46 คะแนน แถมตอนนี้ทีมของกุนซือ

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ก็แพ้ในลีกไปแล้ว 4 นัด ซึ่งถือว่าเท่ากับการแพ้ในลีกตลอดทั้งซีซั่นก่อนของพวกเขา แน่นอนว่าถ้าพูดถึงปัจจัยต่างๆ แล้วนั้น มันก็มีหลายอย่างที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มแย่ลงจากฤดูกาลก่อนเยอะ

อย่างเช่นการไม่ซื้อเซนเตอร๋แบ็กฝีเท้าดีมาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เป็นต้น ซึ่งวันนี้มันมีตัวเลขที่น่าสนใจ 3 ด้าน ที่บ่งชี้ได้เป็นอย่างดีว่าในซีซั่นนี้ทีมของ กวาร์ดิโอล่า มีปัญหาอย่างมาก – การปล่อยโอกาสให้คู่แข่งได้ยิง

แว็งซ็องต์ ก็องปานี เคยเป็นกัปตันทีมชั้นยอดและกำแพงเหล็กให้กับเกมรับของ แมนฯ ซิตี้ ถึงแม้ซีซั่นก่อนเขาจะไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนเก่า แต่เขาก็ยังช่วยทีมได้ดีในระดับหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ การที่ ก็องปานี

บอกลาทีมไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แย่พอตัวสำหรับ แมนฯ ซิตี้ อยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ทั้งที่ตัวเลือกในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กน้อยลง แต่ แมนฯ ซิตี้ กลับไม่ทุ่มเงินคว้าใครเข้ามาชดเชยในตำแหน่งนั้น

ที่จริงพวกเขาเคยมีข่าวว่าจะแย่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมือนกัน ก่อนที่สุดท้ายจะถอนตัวไป โดยบางรายงานบอกว่าคนของ “เรือใบสีฟ้า” มองว่าค่าตัวของ แม็กไกวร์ สูงเกินไป จริงอยู่ จอห์น สโตนส์

กับ อายเมอริค ลาป๊อร์กต์ เป็นกองหลังที่มีฝีเท้าดีในระดับหนึ่ง แต่นอกจากทั้งคู่แล้วมันก็ไม่มีใครที่พอจะไว้เนื้อเชื่อใจได้ ดังนั้นพอทั้งคู่มีปัญหาอาการบาดเจ็บมันก็เลยทำให้เกมรับของ แมนฯ ซิตี้ ย่ำแย่ลงอย่างมาก

ในฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ เสียประตูในลีกไปแล้ว 19 ลูก ทั้งที่เพิ่งเล่นในลีกไปเพียง 16 นัด และถ้าเจาะลึกไปแล้วก็จะเห็นว่ามันไม่แปลกเท่าไหร่ที่พวกเขาจะเสียประตูมากขนาดนั้น เพราะในฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้

มีค่าเฉลี่ยการปล่อยให้คู่แข่งในลีกมีโอกาสยิงประตูในจังหวะที่มีแววเป็นประตูสูงมากถึง 1.04 ครั้งต่อเกม ทั้งที่ใน 3 ซีซั่นก่อนหน้านี้นั้น แมนฯ ซิตี้ ยุคของ กวาร์ดิโอล่า ไม่เคยปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสทองในการทำประตูเฉลี่ย

ถึง 1 ครั้งต่อเกมเลย ทั้งนี้ ค่าเฉลี่ยการปล่อยให้คู่แข่งในลีกมีโอกาสยิงประตูในจังหวะที่มีแววเป็นประตูสูง เป็นสถิติที่วัดจากลูกยิงที่ดูแล้วน่าจะเป็นสกอร์ ไม่ได้หมายความว่าลูกยิงนั้นต้องเป็นประตูจริงๆ

ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก

แต่แค่การปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสยิงสวยๆ แบบนั้นเฉลี่ยแล้วมากถึง 1.04 ครั้งต่อเกมก็ถือว่าแย่พอแล้ว

เพราะมันทำให้ทีมมีโอกาสเสียประตูสูงตามไปด้วยนั่นเอง ค่าเฉลี่ยการปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสยิงประตูในจังหวะที่มีโอกาสเป็นประตูสูงของ แมนฯ ซิตี้ นับตั้งแต่ที่ กวาร์ดิโอล่า เข้ามาคุมทีม ราฟาเอล เบนิเตซ

เปิดเผยว่าสาเหตุที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชุดปัจจุบันทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแบบนี้ เป็นเพราะพวกเขามีสมดุลที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก หลังจากฤดูกาลก่อนได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

และชวดแชมป์ลีกจากการแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเพียง 1 คะแนน ลิเวอร์พูล ก็ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้สุดยอดในซีซั่นนี้จนทำให้ปัจจุบันพวกเขาเป็นจ่าฝูงของลีกโดยที่นำหน้า เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในอันดับ 2 อยู่ถึง 8 คะแนน

เบนิเตซ เผยว่า “พวกเขามีสมดุลที่ดีมากๆ มันไม่ใช่แค่ว่าพวกเขามีกองหลังที่ดี หรือว่ามีแค่ผู้รักษาประตูที่เก่ง ฟูลแบ็กของพวกเขาบุกขึ้นหน้าได้อย่างดี ส่วนบรรดากองหน้าของพวกเขาก็เร็วและมีความสามารถอันยอดเยี่ยม

ขณะที่เหล่ากองกลางก็คอยไล่กดดันตลอดเวลา ถ้าพวกเขาเสียบอลในตอนที่บุกใส่คุณแล้วน่ะ พวกเขาก็จะเดินหน้าไล่กดดันคุณทันที ดังนั้นมันเลยเป็นเรื่องยากมากที่คุณจะใช้เกมสวนกลับเร็วเล่นงานพวกเขา

และสร้างบางอย่างขึ้นมาได้” “ถ้าคุณเป็นทีมที่เน้นการครองบอล พวกเขาก็จะไล่กดดันคุณแบบดุดัน ซึ่งมันไม่สามารถแก้ได้ง่ายๆ เลย ส่วนถ้าคุณอยากรอเล่นงานพวกเขาด้วยเกมสวนกลับเร็ว พวกเขาก็จะเร็วมากๆ

จนคุณทำอะไรไม่ได้ เราเคยพยายามทำอย่างนั้นมาแล้วตอนที่ผมอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล แต่เราไม่สามารถทะลวงแนวรับของพวกเขาได้เพราะพวกเขาเร็วกว่านักเตะของเรา” กุนซือชาวสแปนิชเชื่อด้วยว่า ลิเวอร์พูล

จะได้แชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ หลังจาก “หงส์แดง” ห่างเหินจากแชมป์ลีกมาตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 โดยพอโดนถามว่าเขาคิดว่านี่เป็นฤดูกาลที่ ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์ลีกหรือไม่ เจ้าตัวก็ตอบว่า “ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ

ผมคิดว่าตอนนี้พวกเขากำลังเล่นกันได้ดี พวกเขามีความคงเส้นคงวาอย่างมาก พวกเขาแพ้ได้ยากสุดๆ และการที่พวกเขาจะแพ้ติดต่อกันก็ถือว่ายากยิ่งขึ้นไปอีก”

“ช่วงหลายปีที่ผ่านมาพวกเขาเสริมทัพได้ถูกต้อง จริงอยู่ว่าพวกเขาใช้เงินไปเยอะ แต่มันก็เป็นการใช้เงินไปกับนักเตะที่เก่งมากๆ และกับนักเตะที่อยู่ในตำแหน่งที่ทีมขาดอยู่ รวมถึงเป็นคนที่ผู้จัดการทีมต้องการด้วย”

อ่านข่าวอื่นๆได้ที่ >>> ผลบอลเมื่อคืนพรีเมียร์ลีก

หน้าแรก  >>>  https://line.me/R/ti/p/%40ufabetwins