ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก

ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก : ฝันของผมเป็นจริงแล้ว! เปิดใจหงส์ซามูไร “ทาคูมิ มินามิโนะ”

ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวก “เดอะ ค็อป” หลังจากที่ ทาคูมิ มินามิโนะ สตาร์ตัวรุกทีมชาติญี่ปุ่น จรดปากกาเซ็นสัญญา 4 ปีครึ่ง เตรียมเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล เรียบร้อย เมื่อคืนวันพุธที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวจะย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม และนี่คือบทสัมภาษณ์ฉบับจัดเต็มของ ดาวเตะหน้าหล่อเลือดซามูไรวัย 24 ปี ที่พร้อมเข้ามาครอบครองหัวใจแฟนบอล “หงส์แดง” ทุกคน

 Q : ทาคูมิ, ยินดีต้อนรับสู่สโมสร ลิเวอร์พูล ช่วยบอกให้พวกเราได้รู้หน่อย สำหรับความรู้สึกของคุณ ณ ตอนนี้…

   TM : มันคือความฝัน, มันเป็นความฝันของผมมาตลอดกับการเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล และผมก็ตื่นเต้นมากๆ ที่ตอนนี้ความฝันของผมเป็นจริงแล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วผมรู้เรื่องนี้มาได้สักระยะแล้วล่ะ

    TMซัลซ์บวร์ก เป็นสโมสรที่มีความสำคัญมากสำหรับผม ผมได้จัดการส่งข้อความไปขอบคุณและอำลาเพื่อนร่วมทีม, ผู้จัดการทีม และแฟนๆ ที่ ซัลซ์บวร์ก เรียบร้อย

    Qแฟนบอล ลิเวอร์พูล ตื่นเต้นมากๆ กับการมาของคุณ คุณได้เห็นความตื่นเต้นของพวกเขาในโลกออนไลน์มาบ้างแล้วหรือยัง? มันทำให้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?

TMใช่ ผมได้เห็นและได้ยินมาบ้างแล้ว เกี่ยวกับความตื่นตาตื่นใจของแฟนๆ แต่ผมก็ไม่ได้ตกใจอะไร ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่โด่งดังมากๆ ที่ ญี่ปุ่น ซึ่งมันก็เป็นความฝันสำหรับนักฟุตบอลอยู่แล้ว กับการได้เล่นให้ทีมระดับนี้ และมันก็ไม่ได้ทำให้ผมต้องคิดนานเลยในการตัดสินใจ

ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก

    Qคุณเคยเล่นกับ นาบี เกอิต้า ที่ ซัลซ์บวร์ก ราว 18 เดือน คุณได้คุยเรื่อง ลิเวอร์พูล กับเขามาบ้างหรือเปล่า?

    TMผมไม่ได้คุยกับเขาเกี่ยวกับเรื่องที่ผมจะย้ายมาที่นี่ แต่ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดีและเขาก็รู้จักผม ผมเช่นกัน ซึ่งผมก็ตั้งตารอที่จะได้เล่นกับเขาอีกครั้ง

    Q : คุณมองฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อย่างไรบ้าง? และมันถือเป็นความก้าวหน้าสำหรับคุณหรือเปล่า?

    TM : การได้มาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายของผมอยู่แล้ว ผมคิดว่า นี่คือลีกระดับแถวหน้าของโลก ผมเคยคิดนะว่า ถ้าอาชีพการเล่นฟุตบอลของผมเป็นไปอย่างราบรื่น ผมว่าสักวันหนึ่งคงได้ไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก แต่ไม่เคยคิดว่าจะได้มาเล่นให้ทีมนี้ ซึ่งผมแฮปปี้มากๆ

   Q : ฟอร์มการเล่นของคุณกับ ซัลซ์บวร์ก ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ คุณมั่นใจแค่ไหนว่า คุณจะสามารถสร้างความประทับใจได้ทันทีตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป?

   TMทันทีที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม และได้รับโอกาสลงเล่น ผมก็พร้อมที่จะทุ่มเทสุดตัวเพื่อทีมอยู่แล้ว สำหรับผมแล้ว เมื่อได้รับโอกาสแบบนั้น ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดแน่นอน

    Qที่นี่มีการแข่งขันกันสูงมาก คุณจะสนุกหรือเปล่ากับการที่จะต้องแย่งชิงตำแหน่งกับนักเตะอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่?

    TM : ไม่ใช่แค่พวกเขาหรอก เพราะที่นี่มีนักเตะระดับเวิลด์คลาสมากมาย และแน่นอนว่า มันเป็นความท้าทายที่ไม่ง่ายเลย มันไม่ง่ายจริงๆ ที่จะแย่งชิงตำแหน่งจากนักเตะเหล่านี้ แต่การแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งกับนักเตะเหล่านี้ ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อทีม ซึ่งจะช่วยให้ทีมอยู่ในระดับสูงต่อไป เรื่องแบบนี้มันมีความสำคัญมากต่อทีม

   Q : คุณดวลกับ ลิเวอร์พูล มาแล้วสองครั้งในฤดูกาลนี้ คุณได้เรียนรู้อะไรบ้างจากเกมเหล่านั้น? และอะไรที่ทำให้คุณตื่นเต้นมากที่สุด กับการได้มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้?

    TM : จากเกมเหล่านั้น มันทำให้ผมได้รู้ว่า ทีมนี้มีเทคนิคการเล่นในระดับที่สูงมาก และจริงจังกันสุดๆ การเล่นฟุตบอลของพวกเขาอยู่ในระดับที่สูงจริงๆ ถึงได้เป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมันทำให้ผมยิ่งมีความสุขเข้าไปใหญ่ ที่สามารถได้มาเล่นให้ทีมนี้ ผมแฮปปี้จริงๆ ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม

    Qคุณได้สัมผัสบรรยากาศที่ แอนฟิลด์ มาแล้วเมื่อเดือนตุลาคม คุณรู้สึกอย่างไรบ้างกับสนามแห่งนี้?

    TMแอนฟิลด์ เป็นสนามฟุตบอลที่โด่งดังมากใน ญี่ปุ่น ผมคิดว่า มันเป็นสนามฟุตบอลที่มีความพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรยากาศของแฟนบอล รวมถึงเรื่องขนบธรรมเนียมประเพณีและประวัติความเป็นมาของสนาม ตอนผมดวลกับ ลิเวอร์พูล ที่สนามแห่งนี้ ผมจำได้แม่นเลยว่า บรรยากาศในสนามมันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก

ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก

  Qตื่นเต้นมากแค่ไหนกับการที่จะได้ร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และคุณคิดว่า เขาจะช่วยให้คุณยกระดับเกมการเล่นได้หรือเปล่า?

    TMผมตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อเลย กับการที่จะได้ร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผมคิดว่า หนึ่งในจุดแข็งของผมคือ ผมสามารถสื่อสารกับเขาในภาษาเยอรมันได้ เพราะผมพูดเยอรมันได้บ้างเล็กๆน้อยๆ ผมคิดว่า เขาเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง และผมก็อยากจะพัฒนาฝีเท้าตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้นมันคงจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ถ้าทั้งทีมและผมก้าวหน้าไปพร้อมๆ กัน

    Qที่ ซัลซ์บวร์ก คุณชนะจนเป็นนิสัยไปแล้ว คุณมองเห็นสิ่งนี้ในตัวเพื่อนร่วมทีมใหม่บ้างหรือเปล่า?

    TMผมคิดว่า พวกเขามีมันอยู่แล้ว ลิเวอร์พูล คือยอดทีมใน พรีเมียร์ลีก และเพิ่งได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาในฤดูกาลที่แล้ว ผมคิดว่า นักเตะในทีมมีจิตใจแห่งชัยชนะอยู่แล้ว พวกเขารู้วิธีการที่จะต่อสู้ทุกรูปแบบ ซึ่งผมเองก็อยากจะเรียนรู้บางสิ่งบางอย่างจากพวกเขาเช่นกัน

    Q : คุณมีสถิติที่ดีมากๆ ในเรื่องทำประตู คุณยังสามารถพัฒนาตรงจุดนี้ได้อีกมากน้อยแค่ไหน?

    TMผมเป็นนักเตะเกมรุก ดังนั้นผมจึงมีความกระหายที่จะแอสซิสต์หรือไม่ก็ทำประตูอยู่แล้ว ผมอยากจะรักษาคุณภาพตรงนี้เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแอสซิสต์หรือจำนวนประตู ดังนั้นผมจึงอยากจะแสดงจุดแข็งของตัวเองกับทีมๆ นี้ด้วย

    Qเป้าหมายและความฝันของคุณในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล คืออะไร?

    TM : คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ ลีก และช่วยเหลือทีมให้ได้เยอะๆ นั่นแหละคือเป้าหมายของผม

    Qสุดท้ายนี้ คุณอยากพูดอะไรกับแฟนบอล ลิเวอร์พูล บ้าง?

    TM : ผมตั้งตารอที่จะได้ลงเล่นที่ แอนฟิลด์ และตั้งตารอที่จะได้พบกับแฟนๆ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ผมจะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ทั้งการทำประตู, แอสซิสต์ และช่วยทีมเก็บชัยชนะ ผมตั้งตารอแบบสุดๆ เลยที่จะได้ร่วมแชร์ความตื่นเต้นกับแฟนๆ

 

หน้าแรก >>> ผลบอลเมื่อคืนพรีเมียร์ลีก

เครดิตโดย >>> https://line.me/R/ti/p/%40ufabetwins