บริษัท โนเกีย

บริษัท โนเกีย ประกาศกำไรเล็กน้อยในไตรมาสแรก

บริษัท โนเกีย ทำกำไรเพียงเล็กน้อยเมื่อมีปัญหาด้านอุปทาน

บริษัท โนเกีย ประกาศกำไรเล็กน้อย ในไตรมาสแรกหนุน โดยความต้องการอุปกรณ์ โทรคมนาคม 5G ซึ่งมีอัตรากำไร สูงใหม่ และคาดการณ์ว่าในช่วง ครึ่งหลังของ ปีจะแข็งแกร่งและส่งหุ้นที่สูงขึ้นบริษัท ฟินแลนด์กล่าวว่าผลกระทบของ โคโรน่า จะเกิดขึ้นในไตรมาสปัจจุบัน รายได้ของ บริษัท ลดลง 2% ในช่วงสามเดือนแรกของปีเนื่องจากมีรายได้ถึง 200 ล้านยูโร (217 ล้านเหรียญสหรัฐ) เนื่องจากการระบาดใหญ่ ของอุปทานในจีนหยุดชะงัก

โนเกีย ซึ่งต่อสู้กับหัวเว่ยของจีน และของจีนกำลังพยายามเสริมความแข็งแกร่ง 5G ชนวนและมองหาการปรับใช้โดยเฉพาะสำหรับ บริษัท โทรคมนาคมในสหรัฐอเมริกาเพื่อการเติบโต

อีริคสัน และหัวเว่ยทั้งสอง เพิ่มรายได้ในไตรมาส แรกโดยได้รับ แรงหนุนจาก อุปสงค์ที่แข็งแกร่ง เนื่องจากบริการโทรคมนาคมช่วยให้ธุรกิจทำงานจากระยะไกลในช่วงที่มีการระบาดใหญ่

คาดว่าช่วงครึ่งปีหลังที่แข็งแกร่งตามฤดูกาลจะเป็นผู้นำคนใหม่ในฐานะอดีตผู้บริหารจากกลุ่มพลังงาน มีกำหนดจะเข้าแทนที่ผู้บริหารระดับสูงในเดือนกันยายน

ปรับลดประมาณการกำไรทั้งปีเป็น 23 ยูโรเซนต์จาก 25 เซนต์ แต่หุ้นใน บริษัท เพิ่มขึ้น 2.7% โดย 0900 

ประเทศจีนเป็นจุดอ่อนของ สั่งซื้อส่วนใหญ่

“ เราเป็นซัพพลายเออร์ต่างชาติเพียงรายเดียวในไชน่ายูนิคอมสำหรับแกน 5ซูริบอกกับรอยเตอร์ในการให้สัมภาษณ์

ตามรายงานของสื่อโนเกียไม่ได้รับสัญญาวิทยุ 5G จาก บริษัท โทรคมนาคมจีน- ในรอบการประมูลครั้งล่าสุดความท้าทาย

รายงานว่ารายรับของเดือนมกราคมถึงมีนาคมลดลงเหลือ 4.9 พันล้านยูโรหรือ 5.1 พันล้านยูโรตามตัวเลข

“ เราไม่เห็นความต้องการที่ลดลงในไตรมาสแรก ในขณะที่สถานการณ์ โควิด-19 พัฒนาขึ้นการเพิ่มขึ้นของความท้าทายด้านอุปทานและการจัดส่งในหลายประเทศเป็นไปได้และลูกค้าบางรายอาจประเมินแผนการใช้จ่ายของพวกเขาอีกครั้ง” นายสุธีกล่าวในแถลงการณ์

สร้างผลกำไรในไตรมาสแรกที่ 1 เปอร์เซ็นต์ต่อหุ้น ซึ่งตรงกับการคาดการณ์ ของนักวิเคราะห์ ตามข้อมูล จากนักวิเคราะห์ 10 คน มีการขาดทุน 2 เซ็นต์ต่อหุ้นในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ซึ่งจ่ายเงินปันผลหลังจาก ประกาศเตือนผลกำไร เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาพยายามรับมือกับต้นทุนและความล่าช้าในการจัดส่งและชี้ไปที่ความคืบหน้าสำหรับอุปกรณ์ 

“ ตามที่คาดไว้ความไม่แน่นอนใหม่ ถูกเพิ่มเข้ามาในมุมมอง เนื่องจากการระบาดใหญ่ แต่การแก้ไขปัญหา ภายใน ของ บริษัท ดูเหมือนจะคืบ หน้าตามกำหนดเวลา” นักวิเคราะห์ เขียนในบันทึก

บริษัท โนเกีย

บริษัท โนเกีย ยอดส่งออกสมาร์ทโฟนทั่วโลกลดลง 16.5% ในไตรมาสมิถุนายน

(รูเทอร์ส) – การผลิตสมาร์ทโฟน ทั่วโลก คาดว่าจะลดลง 16.5% เป็น 287 ล้านเครื่องในไตรมาสเดือนมิถุนายนจากปีก่อนหน้าเนื่องจากความต้องการในการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสที่ลดลง

จะรักษาตำแหน่ง ผู้นำอันดับหนึ่ง และอันดับสามไว้ บนกระดานผู้นำ แต่ทั้งคู่คาดว่า จะสูญเสียส่วน แบ่งการตลาดให้กับคู่แข่งของจีน บริษัท วิจัยตลาดกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี

ซึ่งเป็นไป ตามการลดลง ของผลผลิตทั่วโลก 10% ในไตรมาส เดือนมีนาคมเมื่อมี การแพร่ระบาดและยอดเขาในประเทศจีนก่อนที่จะกวาดไปทั่วยุโรปและสหรัฐอเมริกา

ลดการ คาดการณ์ ผลผลิต ประจำปีเหลือ 1.24 พันล้านสมาร์ทโฟนลดลง 11.3% จากปี 2019 จากเดิม 1.35 พันล้านดอลลาร์

“ การระบาดใหญ่ ในขณะนี้ ส่งผลกระทบ ต่อความต้องการ ด้านตลาดสมาร์ทโฟน ด้วยการฝึกฝนเศรษฐกิจสำคัญทั่วโลก” 

แอปเปิลซึ่งคาดว่าจะรายงานผลประกอบการใน ไตรมาสเดือน มีนาคม ในวันพฤหัสบดี ได้ปรับลดราคาของ ในจีนซึ่งเป็นตลาดหลักเพียงแห่งเดียวที่เปิดร้านค้า นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวโดยหวังว่าจะได้พบผู้รับในเศรษฐกิจที่ประหยัดประมาณการการผลิต ลดลงเกือบ 9% เป็นประมาณ 38 ล้านหน่วยในไตรมาส เดือนมีนาคม และคาดว่าจะลดลงอีก 2 ล้านหน่วยในปัจจุบัน

ส่วนแบ่งการตลาดจะลดลงเหลือ 12.6% ในไตรมาสนี้จาก 13.5% ในไตรมาสที่แล้ว กล่าว

ส่วนแบ่งการตลาดจะลดลง 3% เป็น 20.3% ในไตรมาส มิถุนายน

“ แบรนด์จีน กำลังพยายาม กดดันสถานะของ ซัมซุงในตลาดเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดียต่อวัน” บริษัท กล่าวเสริม

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บริษัท ยักษ์ใหญ่ ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ เตือนว่าธุรกิจโทรศัพท์มือถือจะลดลงอย่างมากในไตรมาสที่สอง

หัวเว่ยของจีนซึ่งเห็น การเติบโตของรายได้ ชะลอตัวลง อย่างมาก ในไตรมาสแรกคาดว่าจะมีโทรศัพท์ประมาณ 48 ล้านเครื่องในไตรมาสเดือนมิถุนายนเพื่อตอบสนองอุปสงค์ในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้น 2 ล้านเครื่องจากไตรมาสเดือนมีนาคม

บริษัท จีนจะได้รับส่วนแบ่งการตลาด ในไตรมาสมิถุนายน กล่าวเสริมว่ เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนเพียงหนึ่งในหกอันดับแรกที่เห็นปริมาณเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนมีนาคม แต่เตือนว่าสิ่งต่าง ๆ จะเปลี่ยนไปเนื่องจากการล็อคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย